Tin mới

Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Nguyên nhân gây chảy máu nướu răng

Hầu hết mọi người bị chảy máu chân răng đều không hề tìm nguyên nhân & cách chữa để rồi dẫn đến các triệu chứng ê buốt, lung lay răng… Xác định được nguyên nhân và cách chữa sẽ giúp bảo tồn răng thật tối đa và đề phòng hậu quả nguy hiểm do chảy máu chân răng gây ra. Tham khảo thông tin niềng răng thưa có đau không từ trung tâm nha khoa uy tín.

Nguyên nhân gây chảy máu nướu răng

Rất nhiều người trong số chúng ta gặp phải tình trạng chảy máu nướu răng vào buổi sáng sớm hoặc thậm chí với mật độ dày hơn trong ngày nhưng không hiểu nguyên nhân do đâu. Có nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng này kể cả yếu tố chủ quan và khách quan. Lúc này, nướu từ màu đỏ hồng sẽ trở nên sậm lại hoặc nhạt đi, căng tức hoặc sưng phồng và chảy máu. Chảy máu nướu răng thường đi kèm với một số dấu hiệu khác như hôi miệng, đau nhức nướu, lung lay răng,.. là đã báo hiệu sự nguy hiểm đang chực chờ tấn công bạn, đừng nên xem thường.

Sau đây là những nguyên nhân chính gây nên tình trạng chảy máu nướu răng mà bạn nên biết:

Chăm sóc vệ sinh răng miệng kém: đây là nguyên nhân hàng đầu khiến các mảng bám vi khuẩn tích tụ quanh cổ răng, khi phân hủy tạo thành chất độc ăn mòn nướu. Nếu đánh răng không thường xuyên hoặc đánh răng không đúng cách, không súc miệng sau khi ăn hoặc lạm dụng thực phẩm ngọt cũng có thể khiến nướu tổn tương và chảy máu.

Nguyên nhân gây chảy máu nướu răng

Gặp phải một số bệnh lý nha chu: chảy máu nướu răng cũng là một trong những hệ quả của bệnh viêm nhiễm nướu hay viêm chân răng. Bên cạnh đó, cao răng quá nhiều cũng khiến nướu bị tổn thương dẫn đến chảy máu. Phương pháp niềng răng có ảnh hưởng gì không?


Gặp phải một số bệnh lý toàn thân: thoạt nghe có vẻ không liên quan nhưng sự thật chảy máu nướu răng cũng là một trong những dấu hiệu của bệnh tiểu đường, bệnh bạch cầu, một dạng ung thư tủy xương, suy dinh dưỡng hoặc thiếu vitamin quan trọng như C, K, E…

Cách điều trị chảy máu nướu răng

Điều trị chảy máu nướu răng trước hết nên được quan sát và áp dụng tại nhà. Nếu tình trạng chảy máu nướu răng kéo dài lâu và cấp độ ngày càng tăng thì tốt hơn hết là thăm khám bác sĩ.

Điều trị tại nhà

– Khám răng miệng định kỳ (6 tháng/lần) để được bác sĩ kiểm tra và vệ sinh răng miệng.

– Súc miệng thêm nước muối sinh lý hoặc các nước súc miệng trị viêm nướu.

– Bổ sung thêm Vitamin C (bưởi, cam, rau xanh,…) để nướu được khỏe mạnh hơn.

– Chải răng ngay sau bữa ăn (trong khoảng 1 tiếng sau) với bàn chải có phần lông thật mềm.

– Kết hợp sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch vùng kẽ răng thay vì dùng tăm xỉa răng.

Rõ ràng chảy máu chân răng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về các bệnh răng miệng nguy hiểm. Nguyên nhân lại xuất phát từ nhiều vấn đề khác nhau nên nếu muốn áp dụng các mẹo vặt tại nhà thì cần biết lựa chọn đâu là loại thực phẩm phù hợp.

Điều trị tại phòng nha

Thăm khám nha khoa là cách giải quyết ổn thỏa nhất vì chỉ có các bác sĩ chuyên môn với đủ kiến thức và kinh nghiệm giúp bạn tìm ra nguyên nhân chảy máu nướu răng. Dựa vào kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra cách điều trị phù hợp và hướng dẫn bạn cách chăm sóc, giữ gìn vệ sinh răng miệng và đặc biệt là nướu.

(Mỗi bệnh nhân sẽ có kết quả khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

Bài viết được trích nguồn từ: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Nguyên nhân gây chảy máu nướu răng 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top