Tin mới

Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2020

Những ảnh hưởng răng móm gây ra?

Răng cửa bị móm là vấn đề về khớp cắn rất nhiều người gặp phải, nguyên nhân hiện tượng này có thể do răng, do hàm hoặc cả hai. Vậy niềng răng hô có phải nhổ răng không, cùng nha khoa tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Những ảnh hưởng răng móm gây ra?

Răng móm có thể làm suy giảm chức năng ăn nhai của hàm. Sử dụng hàm sai khớp cắn có thể khiến bệnh nhân gặp khó khăn trong việc nhai, nghiền thức ăn. Lâu dài, có thể dẫn đến đau khớp thái dương hàm và nhiều ảnh hưởng xấu khác.


Có thể thấy, răng móm không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của gương mặt mà còn khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Do đó, nếu có điều kiện, bạn nên điều trị sớm.

Thay đổi chế độ ăn uống khi niềng răng

Trong những ngày đầu tiên sau khi niềng răng nên ăn những thực phẩm mềm, ăn từng miếng nhỏ như soup, cháo, canh… Tránh ăn những thực phẩm quá cứng hoặc những loại thực phẩm có tính chất dính như bán kẹo, vì có thể ảnh hưởng đến khuôn răng. Không chỉ trong những ngày đầu tiên, trong suốt quá trình niềng răng cũng nên duy trì chế độ ăn này, để tốt cho kết quả niềng răng.


Các loại thức ăn có đường và giàu tinh bột sẽ sản sinh ra axit và mảng bám trên răng, do đó có thể gây và làm phát triển các bệnh về lợi. Bình thường, thực phẩm nhiều axit đã ảnh hưởng đến răng, sau khi niềng răng thì mức độ ảnh hưởng sẽ càng mạnh hơn. Vì vậy, bạn nên tránh uống trà, nước ép trái cây và những thức ăn, đồ uống quá ngọt.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Những ảnh hưởng răng móm gây ra? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top