Tin mới

Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2020

Chỉnh răng bị móm do các nguyên nhân nào?

Niềng răng là phương pháp mang lại hiệu quả rất tích cực, thế nhưng, không phải trường hợp nào cũng có thể khắc phục bằng phương pháp này. Vậy thì niềng răng có hết hô không? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.

Chỉnh răng bị móm do các nguyên nhân nào?

Móm là một dạng sai lệch khớp cắn, có thể xảy ra do răng, do hàm hoặc kết hợp giữa hai yếu tố trên. Trong đó, móm do hàm là hiện tương xương hàm dưới phát triển quá mức so với hàm trên.

Móm do răng là khi xương hàm của bệnh nhân vẫn phát triển bình thường, nhưng răng hàm trên bị cúp vào trong, răng hàm dưới chìa ra, dẫn đến móm. Đây là một dạng răng móm ở mức độ nhẹ.

Răng móm sẽ làm mất đi sự hài hòa và cân đối của cấu trúc gương mặt, ảnh hưởng khá lớn đến thẩm mỹ. Trường hợp nặng, bệnh nhân có thể không khép được miệng.

Niềng răng móm điều trị bao lâu thời gian?

Niềng răng gần như có thể áp dụng cho mọi trường hợp móm do răng. Tác dụng lực từ các khí cụ chỉnh nha (hệ thống dây cung, mắc cài, khay niềng…) sẽ khiến các răng di chuyển về vị trí mong muốn trong một khoảng thời gian nhất định.

Theo các chuyên gia nha khoa, độ tuổi tốt nhất để niềng răng là từ 12 – 15, khi quá trình thay răng đã kết thúc và xương hàm đã phát triển ổn định. Bệnh nhân thường chỉ đeo dụng cụ niềng răng trong khoảng 12 – 24 tháng là đã có được hiệu quả phục hình như mong đợi.

Người trưởng thành vẫn có thể niềng răng, nhưng thời gian thực hiện thường kéo dài hơn, khoảng 18 – 30 tháng hoặc hơn, tùy vào cơ địa và tình trạng cụ thể của mỗi người.

Ưu điểm của phương pháp này là hiệu quả cao, ổn định, lâu dài, thậm chí vĩnh viễn nếu có biện pháp duy trì phù hợp. Bên cạnh đó, kỹ thuật này gần như không xâm lấn đến cấu trúc răng. Giúp bảo tồn tối đa răng thật cho bệnh nhân.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Chỉnh răng bị móm do các nguyên nhân nào? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top