Tin mới

Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2023

Bọc răng sứ có hết hô không

 Bọc răng sứ có hết hô không? Răng hô là tình trạng răng mọc không đúng vị trí, phương răng, thế răng và chiều răng. Những chiếc răng này mọc sai lệch so với xương hàm và cấu trúc gương mặt. Thông thường, khi bị hô nhiều người sẽ nghĩ ngay đến giải pháp niềng răng nhưng với sự phát triển của khoa học, bọc răng sứ cho răng hô vẫn có thể thực hiện.

Bên cạnh niềng răng, hiện nay, để tiết kiệm chi phí và thời gian, nhiều người đã lựa chọn bọc răng sứ để khắc phục răng hô. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng thực hiện được và cho hiệu quả cao. Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về bọc răng sứ cho răng hô qua bài viết dưới đây. 

Bọc răng sứ có hết hô không-1
Bọc răng sứ*

Nguyên nhân gây hô răng

- Hô do cấu trúc răng: Tức là toàn bộ cấu trúc xương hàm đều bình thường, duy chỉ có cấu trúc răng bị chìa ra bên ngoài. 

- Hô do xương hàm: Trường hợp này khiến cho cả xương hàm và xương ổ răng chìa ra bên ngoài quá nhiều, khiến khuôn mặt lệch lạc do cấu trúc xương hàm bẩm sinh đã phát triển quá mạnh mẽ, hoặc do một số thói quen xấu trong quá trình sinh hoạt gây ra.

Răng hô khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp, xét đến những mặt tiêu cực thì răng hô còn làm giảm khả năng ăn nhai, nghiền nát thức ăn. Đây cũng chính là nguyên nhân gây nên bệnh lý về dạ dày, tiêu hóa.

Bọc răng sứ có hết hô không-2
Hô nhẹ có thể bọc răng sứ hiệu quả*

Bọc răng sứ có hết hô không?

Bọc răng sứ là kỹ thuật nha khoa hiện đại, không chỉ khắc phục được tình trạng răng hô, điều chỉnh cung hàm sao cho đúng khớp cắn mà còn cải thiện được thẩm mỹ cho hàm răng. Khi răng được điều chỉnh còn giúp ngăn chặn được sự tấn công của các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Vậy, bọc răng sứ có hết hô không?

Thực tế, bọc răng sứ cho răng hô chỉ áp dụng hiệu quả đối với trường hợp hô do răng ở mức độ nhẹ. Bác sĩ sẽ mài đi lớp men răng thật bên ngoài làm trụ, sau đó mão răng sứ được gắn cố định vào trụ răng đã mài, ép cung răng vào vị trí mới để khắc phục tình trạng hô. 

Hiện nay, các mão sứ áp dụng để khắc phục răng hô thường là răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại. Nếu muốn tính thẩm mỹ cao hơn và hiệu quả phục hình toàn diện hơn, tốt nhất bạn nên chọn răng sứ không kim loại. 

Bởi chúng có thể chịu lực lên đến 1200 Mpa, gấp 4 – 5 lần răng thật nên bạn có thể ăn uống thoải mái mà không cần lo lắng đến vấn đề răng bị vỡ, hỏng, mẻ…Bên cạnh đó, răng hô chủ yếu ở nhóm răng cửa nên việc sử dụng răng sứ không loại sẽ giúp tính thẩm mỹ đạt hiệu quả vượt bậc hơn.

Bọc răng sứ có hết hô không tùy thuộc vào nguyên nhân gây hô của mỗi người. Nếu hô do răng ở mức độ nhẹ, bọc răng sứ có thể mang lại cho bạn kết quả như mong muốn. Tuy nhiên, nếu hô do răng ở mức độ nặng thì niềng răng mới chính là giải pháp phù hợp. Trường hợp hô do xương hàm, cần phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ xương hàm mới có hiệu quả.

Bọc răng sứ có hết hô không sẽ được bác sĩ giải đáp cụ thể sau khi thăm khám tổng quát. Vì vậy, bạn nên đến trực tiếp nha khoa uy tín để khám, nhận tư vấn và có lựa chọn phù hợp nhất cho tình trạng răng hô. 

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Bọc răng sứ có hết hô không 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top